Đào tạo Inhouse – Kỹ năng tài chính cho khối kinh doanh doanh nghiệp Viễn thông

0
44

Hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận kinh doanh để giúp doanh nghiệp bán các sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp Viễn thông cũng không hề ngoại lệ. Vậy làm sao để nâng cao kỹ năng tài chính cho đội ngũ này là một bài toán hóc búa với nhiều doanh nghiệp. Khóa đào tạo Inhouse – Kỹ năng tài chính cho khối kinh doanh doanh nghiệp Viễn thông sẽ giúp nhà quản trị giải quyết bài toán này.

Đào tạo Inhouse – Kỹ năng tài chính cho khối kinh doanh
Đào tạo Inhouse – Kỹ năng tài chính cho khối kinh doanh

Mục tiêu khóa học

  • Nắm được phương pháp kế toán – tính toán giá trị và giá thành sản phẩm dịch vụ viễn thông;
  • Kỹ năng tài chính liên quan đến xử lý các trường hợp hàng chiết khấu, giảm giá dịch vụ viễn thông;
  • Nắm được nguyên tắc và thực hành xác định được giá vốn hàng bán phân chia theo các ngành dịch vụ hiện có của Viettel;
  • Lập dự toán bán hàng theo các dịch vụ kinh doanh viễn thông, xác định giá bán dựa trên giá vốn (cost-plus) và giá thị trường (market pricing) liên quan đến các vấn đề giá bán, hạn mức công nợ và thời hạn thanh toán, chính sách khuyến mại;
  • Đánh giá hiệu quả kinh doanh theo dịch vụ và địa điểm kinh doanh, phân tích doanh thu chi phí và dòng tiền của công ty;
  • Nắm được các vấn đề về lập kế hoạch tài chính phù hợp với các kế hoạch kinh doanh (bao gồm Marketing-Bán hàng) của các đơn vị trực thuộc.
Đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp đào tạo theo hướng chính xác vào hiệu quả cao
Đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp đào tạo theo hướng chính xác vào hiệu quả cao

Nội dung khóa đào tạo Inhouse

Chuyên đề 1: Quản trị chi phí  giá thành dịch vụ viễn thông

Các nguyên tắc kiểm soát chi phí;

Kê khai thường xuyên và kiểm kê định kỳ;

Tính giá thành dịch vụ theo nguyên tắc giá gốc có ảnh hưởng bởi các chi phí mua hàng và các trường hợp phát sinh

So sánh các phương pháp quản lý hàng tồn kho;

Bốn phương pháp quản trị chi phí hàng tồn kho;

Case study 1: Nhược điểm của phương pháp tính giá trung bình và ảnh hưởng của nó trong tính giá thành dịch vụ viễn thông.

Chuyên đề 2: Ảnh hưởng của các chi phí gián tiếp đối với hiệu quả kinh doanh của các dịch vụ viễn thông

Ảnh hưởng của khấu hao & các chi phí cố định;

Phân bổ chi phí gián tiếp cho ngành hàng;

Các trường hợp chênh lệch chi phí do hàng trả lại, khuyến; mại bằng hàng hóa, giảm giá hàng mua, giảm giá hàng bán.

Case study 2: Thảo luận về bộ tiêu chí phân bổ chi phí cho giá vốn hàng bán và kết quả kinh doanh của từng mặt hàng dịch vụ

Chuyên đề 3: Giá vốn dịch vụ và quản trị chi tiết chi phí dịch vụ

Giá vốn hàng bán và giá thành toàn bộ có phân bổ chi phí thời kỳ

Nguyên tắc và thực hành xác định được giá vốn hàng bán phân chia theo các ngành dịch vụ;

Tính giá thành dịch vụ viễn thông trong điều kiện giá cả biến động;

Ảnh hưởng của việc áp dụng phương pháp tính giá đến giá vốn hàng bán.

Case study 3: Thảo luận về ảnh hưởng việc gia tăng giá vốn hàng bán trong điều kiện giá biến động tăng

Chuyên đề 4: Dự toán bán hàng và đánh giá hiệu quả kinh doanh

Lập dự toán bán hàng theo các ngành hàng kinh doanh;

Xác định giá bán dựa trên giá vốn (cost-plus) và giá thị trường (market pricing);

Dự toán chi phí bán hàng;

Lập báo cáo đánh giá hiệu quả kinh doanh theo ngành hàng và địa điểm kinh doanh;

Phân tích cơ cấu doanh thu – chi phí và dòng tiền của công ty.

Case study 4: Lập dự toán bán hàng cho ngành hàng báo cáo bán hàng & Phân tích báo cáo tài chính

Khóa đào tạo Inhouse cho Viễn thông Viettel
Khóa đào tạo Inhouse cho Viễn thông Viettel

Để đăng ký và tìm hiểu rõ hơn về quy trình đào tạo vui lòng liên hệ:

Phòng tuyển sinh và đào tạo doanh nghiệp

Tại Hà Nội: Tầng 01, Tòa nhà N06B1, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại Đà Nẵng: Tầng 4 Tòa nhà Đỗ Hải, số 193 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tại Tp. Hồ Chí Minh: Tầng 4, phòng 306, Tòa nhà 109, Đường Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Liên hệ ngay: 0934.552.189